Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

TỔNG HỢP CÁC LOẠI CUSHION CHO TỪNG LOẠI DA

Có 5 loại da chủ yếu là da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Vậy làm thế nào phân biệt mình thuộc da gì để chọn phấn nước cushion phù hợp? Theo dõi bài viết sau đây Helen sẽ giải đáp thắc mắc nhé!

1. Da thường

Da thường là khi bạn rửa mặt sạch sẽ xong để tầm 30 phút -1 tiếng mà thấy da vẫn vậy, không có dấu hiệu đổ dầu nhờn, hay bị khô gì hết. Da thường là da tự cân bằng lượng dầu và lượng nước khá hoàn hảo giúp da luôn mềm mại mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, hô hấp trên bề mặt da tốt nên da thuộc dạng ít bị mụn nhất. Hic ghen tị quá... 
Với điều kiện lý tưởng như vậy, bạn có thể tùy ý lựa chọn loại cushion yêu thích. Nhưng mình chỉ chia sẻ nhỏ là ví dụ bạn mua loại cushion có độ ẩm cao thì sau khi apply cushion lên da thì nên thêm 1 lớp phấn phủ giúp lớp nền bám tốt trên da hơn nhé.

2. Da khô

Da khô là da sản sinh ra lượng dầu còn ít hơn cả da thường, gây tình trạng thiếu hút dầu, nên rất cần cung cấp thêm độ ẩm. Nếu chúng ta thiếu mất bước dưỡng ẩm cho da thì khi đánh phấn lên da sẽ dễ bị bong tróc, phấn lên không đều, làn da mất vẻ mịn màng tươi trẻ. 
Do đó, khi chọn sản phẩm cushion cho da khô, ta nên chú ý khả năng cung cấp ẩm trong thành phần, thể hiện qua dòng chữ Moisturize (moisturizing) trên vỏ sản phẩm. Chất kem thì nên là lỏng, đừng quá dày và đặc.
Gợi ý vài sản phẩm tốt cho da khô:
- Missha M Magic Moisture Cushion
- Innisfree Ampoule Moisture Cushion


- Hera UV Mist Cushion Ultra Moisture

3. Da dầu

Bạn sau khi rửa mặt xong để yên hơn 30 phút rồi sau đó sử dụng 1 loại giấy thấm dầu bất kỳ thấm lên da, nếu da đổ nhiều dầu trên giấy thì "chúc mừng" bạn, bạn thuộc team da dầu cùng mình rồi đấy. Nỗi khổ da dầu thì không kể xiết, lỗ chân lông to nè, lúc nào cũng cảm thấy da mặt nhờn, bóng, da bị xỉn màu nhanh chóng dễ bị nổi mụn, rồi lại còn để lại sẹo thâm và lâu hết... hic. 
Cách makeup với da "khó chịu" này là rửa mặt thật sạch, dùng toner kiềm dầu, rồi makeup với loại cushion mỏng nhẹ và kiểm soát dầu tốt, thu nhỏ lỗ chân lông. Quan sát vỏ sản phẩm, ta nên chú ý chọn những chữ: Matte, Demi Matte, Semi Matte, Oil Control. Tránh những loại cushion mang lại độ bóng sáng quá mức cho da nữa nhé!
Gợi ý:
- Innisfree Long Wear Cushion 2016

- Laneige BB Cushion Pore Control 2016

- The Face Shop Oil Control

4. Da hỗn hợp


Da hỗn hợp như tên của nó, thì bạn sẽ cảm thấy hay bị đổ dầu 1 phần trên khuôn mặt (thường là vùng chữ T: trán-mũi-cằm), phần còn lại da khá ổn định, khô ráo. 
Có 2 loại da hỗn hợp là hỗn hợp thiên dầu (dầu đặc biệt nhiều ở vùng chữ T), hỗn hợp thiên khô (vùng chữ T vẫn có dầu nhiều nhưng đỡ hơn xíu, hai bên má khô)
Ai loại da này nên cân nhắc khi mùa đông tới, không khí khô lạnh thì dùng cushion có độ ẩm tốt. Ngược lại khi mùa hè nóng bức thì dùng sản phẩm phấn nước kiềm dầu phù hợp. 

5. Da nhạy cảm 

Là da khá "khó chiều" khi dễ dàng mẫn đỏ, bong tróc, phát ban, dị ứng...gây cảm giác da căng khó chịu, nóng, ngứa. Da nhạy cảm rất dễ bị tác động bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời, phản ứng với thời tiết, sự ô nhiễm. Lớp biểu bì da chỉ vỏn vẹn 0.2 mm. 
Helen khuyên bạn nên ăn nhiều chất vitamin A,C,E, các dầu thực vật tự nhiên để da được khỏe mạnh hơn. Chia buồn là hạn chế trang điểm, nếu cần lắm thì chỉ nên sử dụng loại dành cho sensitive skin, cần cung cấp ẩm đầy đủ và chống nắng tốt. À hạn chế cả những sản phẩm có hương liệu vì dễ gây kích ứng da.
Gợi ý:
- MAC Studio Scupt SDF 15 Foundation



- Tarte Amazonian Clay

- NARS Pure Radiant Tinted Moisturizer

- Make Up Forever HD Invisible Cover

Cám ơn các bạn đã theo dõi, xem thêm thông tin khác tại:

Phấn nước kiểm soát dầu và làm đều màu da

Phấn nước cushion đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào ?
Phấn nước trang điểm nào an toàn cho bé, tự tin cho mẹ bầu

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét