Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Những cách làm đẹp vùng da nhạy cảm



Làm sao để làm trắng da những vùng kín và nhạy cảm trên cơ thể như: nách, vùng tam giác, vùng bẹn, "đầu ti", nhũ hoa, mông... là một trong những điều mà nhiều chị em quan tâm nhất hiện nay. Mặc dù là những vùng da không dễ nhìn thấy nhưng lại là điểm hấp dẫn khá nhiều trong chuyện tế nhị của phụ nữ, nhiều người luôn cảm thấy tự ti bởi vùng da ở những khu vực này không được trắng sáng như mong muốn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua mẹo trắng da vùng kín, nhạy cảm trên cơ thể nhé!

Nguyên nhân:

Việc nhũ hoa bị thâm hoặc vùng kín không còn hồng hào thường là do sự thay đổi và xáo trộn hormone trong cơ thể. Đặc biệt là với khoảng thời gian mang bầu: nội tiết tố thay đổi sẽ khiến nhũ hoa không còn hồng và vùng kín bị đen sạm.

Ngoài ra, có thể là do việc mặc quần áo lót quá chật, chất liệu nilon khiến mồ hôi ra nhiều, cọ sát dẫn đến tình trạng thâm da nặng hơn.
Một chuyện khá tế nhị đó là "cô bé" sẽ cũng bị thâm đen do hoạt động tình dục quá nhiều, sự cọ sát thường xuyên sẽ khiến cho các tế bào trên bề mặt da bị thâm.

Một vài mẹo nhỏ giúp trắng da khu vực nhạy cảm

1. Dùng chuối chín



Hãy cắt một lát chuối chín và chà nhẹ lên quanh khu vực "cô bé" để loại bỏ lớp da chết bên ngoài, sau đó sử dụng một miếng chanh mỏng lướt qua trong vòng 5 đến 10 lần, thường xuyên áp dụng sẽ giúp da vùng kín trắng dần lên.

2. Tận dụng sự lành tính của bột cám gạo


Phụ nữ xưa thường dùng bột cám gạo nếp hoặc bột cám gạo để làm trắng da, đây là nguyên liệu vô cùng lành tính cho làn da, kể cả khu vực da nhạy cảm.


Hãy dùng một vốc cám gạo, trộn cùng với nước tạo thành hỗn hợp và chà nhẹ xung quanh vùng kín từ 5 đến 10 phút, nó sẽ giúp cải thiện rất đáng kể sự thâm sạm ở nơi này.

3. Kết hợp nghệ với sữa tươi


Các bạn nữ hãy thử sử dụng bột nghệ trộn với sữa tươi (đã giữ lạnh) để tạo công thức đặc biệt massage riêng cho vùng da nhạy cảm, những hoạt chất trong thành phần nghệ và sữa sẽ giúp bạn lấy lại vẻ hồng hào của vùng kín một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4.Dùng dầu dừa kết hợp với kem tẩy da chết cho da mặt



-Hãy dùng kem tẩy da chết cho da mặt để tẩy nhẹ nhàng bên mép vùng kín trong khi tắm, sau đó bôi dầu dừa lên khu vực này, massage nhẹ nhàng và tắm như bình thường.
Khi tắm xong thì xả lại sạch vùng da nhạy cảm bằng nước.
Ứng dụng liên tục mỗi lần tắm như vậy để kích thích tái tạo vùng da nhạy cảm này, khiến nó trở nên trắng hồng hiệu quả hơn.
-Bạn có thể thay thế dầu dừa bằng dầu olive, nhớ mua loại nguyên chất nhé!

Một số lưu ý để cho vùng kín không bị thâm trở lại

-Hãy sử dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng phù hợp.

Trong giai đoạn kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản hoặc ra nhiều huyết trắng hãy cố gắng vệ sinh thật sạch sẽ và thường xuyên.
Trong quan hệ tình dục, phải đảm bảo vệ sinh khu vực này cho cả bản thân và bạn tình.
Luôn giữ cho vùng kín nhạy cảm ở trong tình trạng thoáng sạch, không nên mặc quần áo quá chật, không dùng quần ẩm ướt, không mặc đồ lót bó sát khiến da không thể tiếp xúc với không khí, gây rối loạn tuần hoàn máu.

- Đảm bảo thay quần lót thường xuyên.



Việc thụt rửa âm đạo phải theo chỉ dẫn của thầy thuốc, nếu không sẽ dễ ảnh hưởng tới cân bằng sinh lý âm đạo.
Dung dịch vệ sinh vùng kín không nên tẩy rửa quá mạnh và đặc biệt không nên dùng xà bông.
Hạn chế sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần giữ ẩm: chiết xuất sữa, lactoserum,... vì chúng khiến vùng kín luôn ẩm ướt, thành phần giàu protein sẽ khiến cho vi khuẩn và nấm phát triển gây bệnh.

Với những chia sẻ về các mẹo làm trắng tự nhiên vùng nhạy cảm như: nách, tam giác, bẹn, nhũ hoa, mông,... trên đây; hy vọng rằng các bạn nữ của chúng ta có thể lấy lại được sự tự tin ở những vấn đề tế nhị này. Chúc bạn thành công!

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét